Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Giới thiệu chi tiết về kỳ thi năng lực Hoa ngữ Tocfl

Tìm hiểu về kỳ thi năng lực tiếng Trung Tocfl

Giới thiệu chi tiết về kỳ thi năng lực Hoa ngữ Tocfl

Mục lục

Chắc hẳn các bạn học đã rất quen thuộc với Kỳ thi trình độ Hán ngữ (HSK), nhưng các bạn có biết ngoài ra còn một kỳ thi khác tương đương với HSK không? Đó chính là Kỳ thi năng lực Hoa ngữ TOCFL đấy! Vậy TOCFL là gì? Thi TOCFL để làm gì? Bạn cần chuẩn bị những gì để có một kỳ thi TOCFL tốt nhất? Hãy cùng Tiếng Trung Ánh Dương tìm hiểu nào!

1. TOCFL là gì?

TOCFL là viết tắt của Test of Chinese as a Foreign Language (TOCFL) hay Kỳ thi năng lực Hoa ngữ (tiếng Hoa: 華語文能力測驗 Huáyǔ wén nénglì cèyàn) là bài thi kiểm tra mức độ thông thạo cho người sử dụng ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Hoa, được xây dựng từ năm 2001, do ba đơn vị cùng nghiên cứu phát triển: Trung tâm giảng dạy Quốc ngữ, Viện ngôn ngữ giảng dạy tiếng Hoa và Trung tâm trắc nghiệm giáo dục tâm lý thuộc Đại học Sư Phạm Đài Loan. Năm 2003, Kỳ thi năng lực Hoa ngữ được đưa vào thi cử, đến nay đã có sự đăng ký tham gia của các thí sinh đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. Để phù hợp với chuẩn ngôn ngữ quốc tế, từ năm 2008, Ủy ban Kỳ thi Năng lực Hoa ngữ đã tích cực nghiên cứu Kỳ thi Năng lực Hoa ngữ phiên bản mới và chính thức đưa vào sử dụng từ năm 2013.

2. Các cấp độ của TOCFL

Cấu trúc bài thi TOCFL được chia làm 3 bảng và 6 cấp, bao gồm:
Band A: 
Cấp 1 (Cấp Nhập môn)
Cấp 2 (Cấp Căn bản)
Band B: 
Cấp 3 (Cấp Tiến cấp)
Cấp 4 (Cấp Cao cấp)
Band C: 
Cấp 5 (Cấp Lưu Loát)
Cấp 6 (Cấp Tinh thông)

Mỗi band bao gồm 100 câu trắc nghiệm nghe và đọc hiểu, thời gian thi của mỗi band là 120 phút. Thí sinh có thể căn cứ vào trình độ tiếng Trung hiện tại cũng như năng lực tiếng Trung của mình mà lựa chọn cấp thi thích hợp. Bạn có thể nắm bắt về lượng từ vựng cần nắm được, cũng nhưng cấp độ HSK tương đương qua bảng dưới đây:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét